22 quy luật bất biến trong marketing


22
Quy Luật Bất Biến Trong Marketing Tác giả: Al Ries & Jack Trout








Tóm
tắt 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing Tác giả: Al Ries & Jack Trout. Một
cuốn sách khá thú vị  mà bạn nên đọc. Dưới
đây là tóm tắt 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing











Ebook 22 quy luật bất biến trong marketing







1.
Quy Luật Tiên Phong: Trở thành người dẫn đầu sẽ hiệu quả hơn trở thành người giỏi
hơn.





2.
Quy Luật Chủng Loại: Nếu bạn không thể trở thành người tiên phong một chủng loại
sản phẩm nào đó, hãy chọn một sản phẩm mới mà bạn có thể trở thành người tiên
phong.





3.
Quy Luật Ghi Nhớ: Được khách hàng nhớ đến đầu tiên sẽ hiệu quả hơn là xuất hiện
đầu tiên trên thị trường.





4.
Quy Luật Nhận Thức: Marketing không phải cuộc chiến về sản phẩm mà là cuộc chiến
về nhận thức.





5.
Quy Luật Tập Trung: Vũ khí mạnh mẽ nhất trong marketing là gắn được một từ ngữ
vào tâm trí khách hàng.





6.
Quy Luật Độc Quyền: Hai công ty không thể có chung một ấn tượng trong tâm trí
khách hàng tiềm năng.





7.
Quy Luật Nấc Thang: Chiến lược bạn sử dụng tùy thuộc vào việc bạn đang ở nấc
thang nào.





8.
Quy Luật Song Đôi: Cuối cùng, mọi thị trường đều trở thành cuộc đua song mã.





9.
Quy Luật Đối Nghịch: Nếu bạn muốn nhắm vào vị trí thứ hai, chiến lược của bạn sẽ
phụ thuộc vào người tiên phong.





10.
Quy Luật Phân Chia: Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở
thành hai hoặc nhiều chủng loại.





11.
Quy Luật Viễn Cảnh: Hiệu ứng marketing chỉ phát huy tác dụng trong một thời
gian dài.





12.
Quy Luật Mở Rộng: Việc mở rộng thêm nhãn hiệu thường là một áp lực không thể cưỡng
lại được.





13.
Quy Luật Hy Sinh: Để có được thứ gì đó, bạn phải từ bỏ một thứ khác.





14.
Quy Luật Đặc Tính: Bất cứ một đặc tính sản phẩm nào cũng có một đặc tính đối
nghịch và hiệu quả đi kèm.





15.
Quy Luật Thành Thật: Khi bạn thừa nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ
cho bạn một ưu điểm.





16.
Quy Luật Đòn Then Chốt: Trong mỗi tình huống, chỉ cần một hành động duy nhất
cũng sẽ mang lại nhiều kết quả đáng kể.





17.
Quy Luật Không Thể Dự Đoán: Nếu không phải là người lập kế hoạch của đối thủ cạnh
tranh, bạn không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.





18.
Quy Luật Thành Công: Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và kiêu ngạo sẽ dẫn đến
thất bại.





19.
Quy Luật Thất Bại: Thất bại là điều cần được dự báo và chấp nhận.





20.
Quy Luật Cường Điệu: Tình hình thực tế thường trái ngược hoàn toàn với những gì
giới truyền thông đưa tin.





21.
Quy Luật Gia Tốc: Các chương trình thành công thường không được xây dựng dựa
vào những mốt nhất thời, mà dựa vào khuynh hướng.





22.
Quy Luật Nguồn Lực: Một ý tưởng sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không nhận
được sự hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính













Nguồn:
Sách: 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing Tác giả: Al Ries & Jack Trout

Leave a Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts