Hướng dẫn điền W-8BEN Form

(TuanMMO) Với những người không phải quốc tịch Mỹ như chúng ta, để nhận được các khoản thanh toán từ các công ty tổ chức của Mỹ, thường phải điền thông tin vào một mẫu đơn có tên W8 form. Đừng quá e ngại mấy loại giấy tờ này, chỉ cần chúng ta làm ăn trong sạch thực sự thi mọi việc đều rất đơn giản.

Xem thêm à máy massage chân                | lều xông hơi tại nhà     

Sau đây là một số hướng dẫn cách điền mẫu đơn đó và các thông tin cần biết. W8 form mà chúng ta hay gọi thực chất là W-8BEN có tên gọi chính xác là “Certificate of Foreign Status of Beneficial Owner for United States Tax Withholding” tạm dịch "Giấy Xác nhận Miễn thuế của chính phủ Mỹ áp dụng cho đối tượng hưởng lợi là người nước ngoài". W-8BEN là một mẫu tờ khai do Cơ quan Thuế Vụ Mỹ ban hành và áp dụng đối với cá nhân là người nước ngoài và kiều dân làm việc ở nước ngoài, để có chính sách áp dụng hạng mục thuế thích hợp, như là giảm thuế cho những cá nhân khi được các tổ chức công ty của Mỹ thanh toán. Các công ty của Mỹ khi cộng tác với chúng ta, cần có tờ khai này để đảm bảo được miễn thuế đối với các khoản chi cho chúng ta.


Sau đây là cách điền vào mẫu W-8BEN:


Part I: Identification of Beneficial Owner

Điền vào các phần sau:

» 1. Name of Individual or prganization that is the beneficial owner: — Điền họ tên.

» 2. Country of incorporation or organization — Vietnam

» 3. Type of beneficial owner — Tíck vào “Individual

» 4. Permanent residence address… — Địa chỉ, thành phố, tỉnh mã bưu điện và quốc gia

Chú ý điều khoản (8.) Reference number (see instruction) Mục này sẽ điền mã ID của bạn tại công ty đó nếu công ty đó có yêu cầu, hãy tìm hiểu kỹ hướng dẫn của họ. Nếu không có thì để trống.

Part II: Claim of Tax Treaty Benefits

Tại mục 9. “I certify that (check all that apply):”, tick “a The beneficial owner is a resident of …” and và điền "Vietnam" vào chỗ trống.

Part III: Notional Principal Contracts

Tick vào mục 11, “I have provided or will provide a statement that…”.

Part IV: Certification

Ký tên vào phần Sign Here và điền ngày tháng. Chú ý là ngày tháng được trình bày theo mẫu MM-DD-YY : Tháng - Ngày - Năm.

Đã xong, bây giờ bạn chỉ việc gửi bưu điện/scan tờ khai này đến Công Ty theo địa chỉ của Công ty mà bạn cộng tác.

./.
Leave a Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts