Thay đổi các chương trình mặc định của Windows 7

Một trong những thay đổi khá thú vị trong Windows 7 là bạn không phải gắn chặt với các chương trình mặc định của Windows, chẳng hạn như Internet Explorer và Windows Media Player. Nếu muốn sử dụng chương trình khác cho các hoạt động nào đó, bạn hoàn toàn dễ dàng thay đổi những gì khởi chạy tự động.
Đây là cách thực hiện nó:

a


  1. Mở menu Start và chọn Default Programs.

  2. Khi cửa sổ Default Programs xuất hiện, kích Set Program Access and Computer Defaults.

  3. Khi cửa sổ Set Program Access and Computer Defaults mở, như thể hiện trong hình 6, kích vào mũi tên chỉ xuống để mở rộng phần Custom.

  4. Với mỗi một hoạt động liệt kê, tích chương trình mà bạn muốn sử dụng như ứng dụng mặc định.

  5. Kích OK khi chọn xong.





[IMG]
Hình: Thay đổi các chương trình mặc định

Cần nhớ rằng bạn có thể thiết lập một chương trình nào đó là chương trình mặc định chỉ khi bạn đã cài đặt nó trên máy tính của mình. Để lấy ví dụ, nếu bạn muốn chuyển từ Internet Explorer sang Mozilla Firefox, bạn phải download và cài đặt Firefox trên máy tính của mình.
9. Gỡ bỏ các chương trình tự động nạp 
Windows load rất nhiều chương trình và quá trình khi nó khởi chạy. Nhiều chương trình hay quá trình trong đó là thực sự cần thiết cho Windows, tuy nhiên cũng có một số chương trình là không cần thiết.
Các chương trình hay quá trình tự động chạy khi khởi động không cần thiết sẽ tiêu tốn không gian bộ nhớ máy tính, làm cho hệ thống của bạn chạy chậm hơn so với những gì nó có thể.
Microsoft đã nhận ra vấn đề với các chương trình tự động load không cần thiết và đã phát hành một tiện ích mang tên Autoruns để tìm kiếm và quản lý tất cả các chương trình startup. Bạn có thể download Autoruns miễn phí tại đây
Như những gì các bạn có thể thấy trong hình 7, Autoruns hiển thị tất cả mọi thứ mà Windows load khi khởi chạy trên một loạt các tab. Mỗi tab được sử dụng cho một kiểu chương trình hay quá trình riêng biệt.
Cho ví dụ, tab Drivers liệt kê tất cả các driver load trong startup; tab Everything liệt kê các thành phần liệt kê trên tất cả các tab còn lại. Kích vào một mục để xem chi tiết thêm về nó trong panel info ở phía dưới cửa sổ.






[IMG]

Hình: Quản lý các chương trình auto-load với tiện ích Autoruns

Để stop một mục nào đó để nó không khởi chạy khi Windows khởi động, hãy hủy chọn hộp kiểm của mục đó. Khi bạn khởi động Windows ở lần tiếp theo, mục đó sẽ không được tự động load như thường lệ nữa.
10. Gỡ bỏ các thành phần Windows không cần thiết
Autoruns giúp bạn giải phóng bộ nhớ hệ thống bởi các chương trình tự động load không cần thiết khi khởi chạy Windows. Tuy nhiên đó không phải là cách duy nhất để giải phóng bộ nhớ hệ thống; bạn có thể tắt bỏ các tính năng của Windows mà mình không cần sử dụng để tăng bộ nhớ cho hệ thống. Tất cả những gì bạn cần thực hiện là làm theo các bước dưới đây:



  1. Từ Control Panel, chọn Programs and Features.

  2. Khi cửa sổ Programs and Features xuất hiện, chọn Turn Windows Features On hoặc Off từ panel nhiệm vụ.

  3. Khi hộp thoại Windows Features xuất hiện, như thể hiện trong hình 8, hủy chọn các tính năng mà bạn muốn vô hiệu hóa.

  4. Nếu bạn muốn kích hoạt lại tính năng nào, hãy tích chúng trong hộp thoạiWindows Features.

  5. Nếu được nhắc nhở để xác nhận lựa chọn của mình, hãy chọn Yes.

  6. Kích OK để đóng hộp thoại Windows Features.





[IMG]
Hình: Vô hiệu hóa các tính năng Windows không cần thiết

Lưu ý rằng việc vô hiệu hóa một tính năng nào đó không có nghĩa là bạn xóa chúng khỏi hệ thống của mình mà tính năng đó vẫn tồn tại trong hệ thống, vẫn chiếm dụng không gian ổ đĩa cứng của bạn. Bằng cách này bạn có thể dễ dàng kích hoạt lại bất cứ tính năng nào đã bị vô hiệu hóa trước đó mà không phải cài đặt lại Windows.









Các bạn có thể tham khảo thêm thủ thuật cài win 7 bằng usb đơn giản thuận tiện nhanh gọn nhất .
Thủ thuật cài win 7 bằng usb : http://download123.vn/huong-dan-cai-win-7-bang-usb-52-news.aspx
Leave a Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts